image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hướng dẫn về quy trình xác minh nhân thân và nộp tiền đặt cọc đưa ngư dân bị bắt giữ ở nước ngoài về nước
Lượt xem: 69
Theo thông báo của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao, để thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân và kịp thời đưa ngư dân bị bắt giữ ở nước ngoài về nước. Để triển khai kịp thời công tác đưa ngư dân về nước, tránh phát sinh thêm chí phí và phù hợp với quy định hiện hành (Nghị định số 42/2019/NĐ-CP ngày 16/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản, có hiệu lục thi hàn từ ngày 05/7/2019, thay thế Nghị định 103/2013/NĐ-CP ngày 12/9/2013). Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao hướng dẫn về quy trình xác minh nhân thân và nộp tiền đặt cọc đưa ngư dân bị bắt giữ ở nước ngoài về nước như sau:

​          1. Xác minh nhân thân của các ngư dân ngay khi có thông tin về tàu cá và ngư dân bị phía nước ngoài bắt giữ; thông báo cho Cục Lãnh sự trong thời gian sớm nhất.

          2. Đôn đốc các chủ tàu nộp tiền cọc vào tài khoản của Quỹ Bảo hộ công dân theo thông tin sau:

          Quỹ Bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài

          Địa chỉ: Số 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội

          Số tài khoản tiền Việt Nam: 1220202005149

          Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – CN Long Biên.

          Địa chỉ: 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.

          Số điện thoại: 02438489064/02437995025; Fax: 0243799355.

          (Hoặc có thể nộp trực tiếp cho UBND tỉnh sau đó gửi văn bản đến Quỹ Bản hộ công dân xác nhận việc đặt cọc hoặc cam kết hoàn phí của chủ tàu).

          Sau khi chủ tàu đã nộp tiền đặt cọc, Sở Ngoại vụ gửi Văn bản đến Cục Lãnh sự xác nhận việc đặt cọc kèm theo giấy nộp tiền (trong đó ghi rõ: Số tiền nộp, họ và tên ngư dân, số hiệu tàu, nước đưa về) để Cục Lãnh sự có cơ sở thông báo cho CQĐD làm thủ tục và mua vé máy bay về nước cho ngư dân. Nếu phát sinh chi phí do chậm đặt cọc sẽ do chủ tàu chịu trách nhiệm.

          Trường hợp chủ tàu có yêu cầu hoàn trả số tiền đã đặt cọc, Cục Lãnh sự đề nghị Sở Ngoại vụ hướng dẫn các chủ tàu gửi đơn đề nghị hoàn lại tiền đặt cọc (có xác nhận của UBND xã, phường nơi cư trú) kèm theo giấy nộp tiền hoặc gửi công văn đề nghị hoàn trả lại số tiền chủ tàu đã đặt cọc (nêu rõ thông tin liên quan số người và số tiền hoàn trả, số tài khoản, tên ngân hàng) về Cục Lãnh sự./.

 

 

                                                          Kim Quyên

Kim Quyên