image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ thăm và chúc Tết Cổ truyền Campuchia "Chol Chhnam Thmey" tại Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh
Lượt xem: 43
Nhân dịp năm mới Tết Cổ truyền Campuchia "Chol Chhnam Thmey" Phật lịch 2565, Dương lịch 2021, ngày 12/4/2021, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đoàn công tác của Sở Ngoại vụ tỉnh Long An do ông Đỗ Thành Sơn, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng năm mới Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp đoàn có ông Sok Dareth, Tổng lãnh sự và một số cán bộ, công chức Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại buổi gặp ông Đỗ Thành Sơn, đã trao thư của Chủ tịch tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An đến Tổng lãnh sự và thay mặt lãnh đạo tỉnh Long An gửi lời thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất đến Tổng Lãnh sự, CBCC Tổng lãnh sự quán và thông qua Tổng lãnh sự gửi đến chính quyền các cấp, Lực lượng vũ trang và nhân dân Campuchia lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Hai bên đã cùng trao đổi, cung cấp thông tin cho nhau một số tình hình thời sự hợp tác chung giữa hai nước và giữa tỉnh Long An với các địa phương của Vương quốc Campuchia trong thời gian gần đây.

tcpc20211.jpg

Hai bên bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về kết quả hợp tác đạt được trong thời gian quan qua và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ tỉnh Long An trong việc thúc đẩy, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa tỉnh Long An với các địa phương của Campuchia. Đồng thời thời mong muốn nhân dân và đất nước Campuchia sớm kiểm soát thành công đại dịch Covid-19, tiếp tục phát triển đất nước.

tcpc20212.jpg

Ông Đỗ Thành Sơn đã trân trọng mời ông Tổng Lãnh sự sắp xếp đến thăm tỉnh Long An vào thời gian thích hợp. Chúc ông Tổng Lãnh sự và CBCC cơ quan Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế, Chính phủ Hoàng gia Campuchia giao phó.

 

Ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ sự vui mừng và cám ơn đoàn đã đến thăm hỏi, chúc mừng năm mới đến Cơ quan Tổng Lãnh sự quán. Đồng thời, ông cũng ân cần gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe tốt đẹp đến lãnh đạo tỉnh Long An mong muốn trong thời gian tới tỉnh Long An tiếp tục tăng cường hợp tác chặt chẽ, sâu rộng hơn nữa với các địa phương giáp biên của Campuchia và ông chúc mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu ấn tượng mà đất nước Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng đạt được thời gian qua trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế cũng như ứng phó với đại dịch Covid-19. Ông cũng nhận lời đến thăm tỉnh Long An vào thời gian thích hợp và đặc biệt ghi nhận, phối hợp với tỉnh Long An tổ chức một số hoạt động giao lưu, hợp tác trong thời gian tới khi tình hình dịch bệnh Covid 19 được đẩy lùi.

 tcpc20213.jpg

Tết cổ truyền của Campuchia, còn gọi là Tết Chol Chhnam Thmey năm nay diễn ra trong 3 ngày từ 14-16/4/2021. Trong những ngày này, người dân Campuchia thực hiện những lễ nghi tín ngưỡng cầu may như: đến chùa dâng mâm cơm cúng Phật, dâng cơm chư tăng và tổ chức lễ tắm tượng Phật, đắp những núi cát nhỏ trên sân chùa, cùng nhau tổ chức các trò chơi dân gian, vui chơi văn nghệ. Sau những lễ nghi trên, họ cũng sẽ đến chúc tết cha mẹ, người thân, bạn bè.

Res Mây 


Tin khác
1 2 3 4 5  ...