image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tổng kết dự án "Tín dụng nhà ở, nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Châu Thành"
Lượt xem: 269
Căn cứ Quyết định số 2149/QĐ-UBND ngày 8/7/2011 của UBND tỉnh về việc phê duyệt tiếp nhận dự án "Tín dụng nhà ở, nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Châu Thành"do Tổ chức Habiat tài trợ

          Sau 7 năm triển khai, ngày 21/9/2018 tại Hội trường UBND huyện Châu Thành đã diễn ra Lễ tổng tết dự án dưới sự chủ trì của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Thanh Hồng.

          Được sự quan tâm của UBND tỉnh và các sở ngành liên quan trong đó có Sở ngoại vụ, dự án đã được triển khai rất tốt tại huyện Châu Thành, đem lại nhiều kết quả cho đia phương cụ thể là việc hỗ trợ vốn không hoàn lại để xây dựng 15 căn nhà (mỗi căn từ 30 đến 34 triệu đồng) cho 15 hộ dân nghèo tại xã Hòa Phú và Thanh Vĩnh Đông với tổng giá trị là 482.000.000 đồng; đào tạo nâng cao năng lực nhận thức cho người dân (như tập huấn về nước sạch và vệ sinh môi trường, tập huấn về kỷ thuật xây nhà với giá thành thấp và tín dụng cho hộ vay vốn cho 236 người dân vay vốn)

tkdapcp20181.jpg 

(Quang cảnh hội nghị)

Bên cạnh đó tổ chức Habitat còn hỗ trợ vốn hoàn lại cho người dân sữa chữa nhà, xây nhà vệ sinh, hồ chứa nước ngọt…. với tổng số vốn lên đến 2.345.560.000 đồng. Hiệu quả do dự án mang lại một phần giúp cho người dân địa phương nhận thức rõ hơn về cách sử dụng nguồn nước sạch, giữ vệ sinh môi trường, cải thiện nhà ở xây dựng đời sống tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Thanh Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành ghi nhận đóng góp của tổ chức Habitat đối với 02 xã được thụ hưởng dự án nói riêng và huyện Châu Thành nói chung. Qua hội nghị này, huyện Châu Thành mong muốn nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ dự án cho huyện Châu Thành và người dân tỉnh Long An trong thời gian tới.

tkdapcp20182.jpg 

(Bà Tô Thị Bảy, Giám đốc Dự án , Tổ chức Habitat trao bảng tượng trưng

 cho xã Thanh Vĩnh Đông)

Nhân hội nghị, bà Tô Thị Bảy, Giám đốc dự án của Tổ chức Habitat đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà tỉnh thương cho xã Thanh Vĩnh Đông với số tiền trích từ quỹ cho vay vốn đã thực hiện tại Châu Thành với số tiền 20.517.579 đồng./.

Thanh Huyền

Thanh Huyền