image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Long An năm 2020 tăng 5 bậc so với năm 2019
Lượt xem: 53
Năm 2020 Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Long An đạt 70,37 điểm đứng thứ 03/63 tỉnh, thành phố thuộc nhóm rất tốt, tăng 05 bậc và tăng 1,55 điểm so với năm 2019

          Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020 Long An xếp hạng 3 nhưng điểm số giữa Long An so với các tỉnh xếp hạng 4, hạng 5 chênh lệch không nhiều, trong khi đó điểm số của Long An lại thấp hơn các tỉnh xếp hạng 1, hạng 2 với điểm số khá xa. Vẫn còn 03/10 Chỉ số thành phần giảm điểm: Tính minh bạch và tiếp cận thông tin; Hỗ trợ doanh nghiệp; Tính thiết chế pháp lý và An ninh trật tự, trong đó Chỉ số Tính minh bạch và tiếp cận thông tin giảm điểm nhiều nhất.

          Với sự quyết tâm, đồng sức đồng lòng phấn đấu năm 2021 đưa Chỉ số tỉnh Long An đạt 74-75 điểm, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh ban hành Bộ Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương của tỉnh năm 2021 dựa trên các tiêu chí, nội dung được trung ương đánh giá hàng năm, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể từng sở, ngành, địa phương; lưu ý giải pháp khắc phục đối với các tiêu chí đánh giá chưa đạt.

2. Các Sở, ngành, địa phương nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, tăng cường thông tin tuyên truyền, quảng bá đơn vị, địa phương; thực hiện công khai kịp thời đầy đủ các thông tin, chính sách, quy định, quy hoạch … đảm bảo đầy đủ các thông tin theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP quy định về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

3. Các sở, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ của ngành phải quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đến đầu tư tại Long An. Quán triệt xuyên suốt quan điểm Long An cần nhà đầu tư để phát triển, chứ không phải cách nghĩ nhà đầu tư cần Long An. Thường xuyên tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời giải đáp, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đối với các doanh nghiệp muốn đầu tư tại Long An, thông qua tọa đàm, các sở, ngành, địa phương tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận; hạ thấp nhất hoặc bỏ hẳn chi phí không chính thức để thu hút đầu tư.

Đối với 7 Chỉ số tăng điểm phải tiếp tục giữ vững và phát huy để có điểm số cao hơn, đối với 3 Chỉ số thành phần giảm điểm phải có giải pháp khắc phục để năng cao điểm số.

                                                                                               

Kim Hạnh


Kim Hạnh
Tin khác
1 2 3 4