image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Mở rộng, nâng cao hiệu quả sử dụng Hệ thống thanh toán trực tuyến PayGov
Lượt xem: 49
PayGov là cổng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến quốc gia, có địa chỉ tên miền tại https:www.pay.gov.vn, sẽ giúp các bộ, ngành, địa phương thực hiện kết nối, hoàn thành chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và giúp người dân thanh toán dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng dịch vụ công.

          Hệ thống PayGov sẽ không làm chức năng thanh toán mà thực hiện chức năng tạo lập nền tảng hỗ trợ cho các Cổng DVC, Hệ thống thông tin một cửa điện tử kết nối với các hệ thống thanh toán trung gian, từ đó tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp tra cứu, tìm kiếm, thực hiện thanh toán, mọi lúc, mọi nơi, mọi kênh và bảo đảm thuận tiện. Cổng giúp các cơ quan cung cấp dịch vụ công có thể kết nối với mọi hệ thống thanh toán trung gian, thực hiện tra soát, đối soát và quyết toán một cách thống nhất trên toàn quốc.

          Về lâu dài, hệ thống PayGov sẽ được phát triển, không chỉ phục vụ hỗ trợ thanh toán các dịch vụ công trực tuyến mà còn mở rộng phạm vi hỗ trợ tra cứu và thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ, tiện ích như y tế, giáo dục, điện, nước…,hướng đến xây dựng Chính phủ số, phát triển nền kinh tế số, xã hội số.

          PayGov giải quyết 3 vấn đề

Theo Cục Tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cổng PayGov được xây dựng triển để giải quyết các vấn đề chính như sau:

Một là giải quyết vấn đề về kết nối: Cổng dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành địa phương chỉ cần kết nối với Cổng PayGov với một giao điện thống nhất là có thể sử dụng các tiện ích của tất cả các trung gian thanh toán. Đồng thời, các trung gian thanh toán chỉ cần kết nối đến Cổng PayGov là có thể tiếp cận, cung cấp dịch vụ cho tất cả các bộ, ngành, địa phương.

Hai là giải quyết vấn đề về tra soát, đối soát, quyết toán: Cổng PayGov cung cấp công cụ hỗ trợ giải quyết vấn đề về tra soát, đối soát, quyết toán giữa các bên liên quan; đặc biệt là hỗ trợ đối soát, quyết toán một cách tự động với kho bạc.

Ba là giải quyết vấn đề về một địa chỉ thanh toán thống nhất: Cổng PayGov không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán cho dịch vụ công trực tuyến mà còn có thể mở rộng đáp ứng nhu cầu thanh toán trực tuyến của người dân đối với dịch vụ, tiện ích khác như: y tế, giáo dục, điện, nước,…

           Cổng PayGov hiện đã hoàn thành kết nối thử nghiệm với Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh và sẵn sàng đưa vào sử dụng chính thức. Cổng cũng đang thực hiện kết nối thử nghiệm với cổng dịch vụ công các tỉnh như: Sóc Trăng, Cà Mau, Long An, Thừa Thiên Huế, Hà Giang, Hà Nội…                                                             

          Hiện tại Cổng PayGov đã triển khai hợp tác và kết nối với 09 Trung gian thanh toán: (1) Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS); (2) Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel Digital); (3) Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY); (4) Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến (M_SERVICE JSC); (5) Công ty CP dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt (VietUnion); (6) Tổng công ty truyền thông đa phương tiện – Công ty TNHH Một thành viên (VTC); (7) Công ty CP Ngân lượng (NGANLUONG JSC); (8) Công ty CP Dịch vụ nền di động Việt Nam (Vimass Jsc); (9) Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom). Tỉnh Long An đã triển khai hợp tác và kết nối với 03 trung gian thanh toán: (1) ViettelPay; (2) VNPTPay; (3) Ngân Lượng.

          Quy trình thanh toán trên Cổng PayGov, gồm 03 bước:

          Bước 1: Nhập mã số hồ sơ dịch vụ công

          Bước 2: Thanh toán trên Cổng hỗ trợ PayGov

          Bước 3: Nhận kết quả thanh toán

                  

Kim Hạnh


Kim Hạnh
Tin khác
1 2 3 4