image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị Tuyên truyền công tác phân giới, cắm mốc năm 2020
Lượt xem: 106
Ngày 18/12/2020, Sở Ngoại vụ phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền công tác phân giới, cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia cho cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong tỉnh.

 ttpgcm20201.jpg

Quang cảnh tại buổi tuyên truyền

Hội nghị được ông Đỗ Thành Sơn, chuyên viên cao cấp, Giám đốc Sở ngoại vụ, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo công tác phân giới, cắm mốc tỉnh đã thông tin về kết quả mà hai nước Việt Nam - Campuchia đã thực hiện trong công tác PGCM.

Theo đó, với khoảng 1.045 km đường biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia, đã xây dựng được 315 cột mốc chính, 1.511 cột mốc phụ và 221 cọc dấu, hoàn thành khoảng 84% khối lượng công tác PGCM trên toàn tuyến được ghi nhận tại 2 văn kiện pháp lý quan trọng về công tác PGCM được Quốc hội, Chính phủ 02 nước phê chuẩn.

Tỉnh Long An có đường biên giới quốc gia tiếp giáp với tỉnh Svay Rieng, Prey Veng, Vương quốc Campuchia dài khoảng 133 km; trong đó Trung ương giao tỉnh xác định 54 vị trí bằng 60 cột mốc chính. Lũy kế đến nay đã xác định và xây dựng được 41 vị trí bằng 45 cột mốc chính, đối với mốc phụ, xác định, xây dựng và nghiệm thu hồ sơ PGCM với 72 vị trí bằng 110 mốc phụ, hiện còn tồn đọng 13 vị trí bằng 15 mốc góp phần chung vào thành quả PGCM của toàn tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia.

Cũng tại hội nghị lần này, các đại biểu được xem VCD phim tư liệu nói về "Chung tay bảo vệ chủ quyền, hợp tác về hòa bình hữu nghị" do Ủy ban Biên giới quốc gia Bộ Ngoại giao Việt Nam phát hành.

Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho cán bộ của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh nắm và hiểu rõ tình hình cũng như kết quả công tác phân giới, cắm mốc của tỉnh trong thời gian qua, góp phần nâng cao nhận thức về công tác công tác phân giới, cắm mốc của tỉnh cũng như của cả nước./.

Phúc Nguyên


Tin khác
1 2 3 4