image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tham dự trao đổi chiến lược đầu tư về hợp tác phát triển môi trường tại tỉnh Long An với Công ty Samsung Engineering
Lượt xem: 51
Ngày 21/11/2023, bà Trần Ngọc Uyển, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tham dự tiếp Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung Engineering - Han Sangdeog làm trưởng đoàn về chương trình, chiến lược đầu tư của công ty tại tỉnh và các nội dung hợp tác về môi trường trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út cùng lãnh đạo sở ngành có liên quan tiếp đoàn.

ssubndt1.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Samsung Engineering là công ty kỹ thuật đầu tiên của Hàn Quốc, đã đầu tư, xây dựng và vận hành khoảng 1.500 nhà máy hóa dầu, nhà xưởng công nghiệp và dự án môi trường trên khắp thế giới trong hơn 50 năm qua. Ngoài ra, công ty đang vận hành Viện nghiên cứu phát triển về môi trường tư nhân lớn nhất Hàn Quốc, qua đó dẫn đầu sự phát triển, đổi mới các công nghệ môi trường trong các lĩnh vực như cấp nước, xử lý nước thải, rác thải, điện rác và các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm không khí. 

 ssubndt2.jpg

Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung Engineering (SECL) - Han Sangdeog trao đổi nội dung làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung Engineering - Han Sangdeog bày tỏ niềm vui khi tỉnh Long An đã quan tâm đến việc duy trì quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên sau khi tỉnh Long An và Samsung Engineering ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực môi trường vào tháng 7 vừa qua. Với những đề xuất trong Quy hoạch tổng thể của tỉnh Long An được công bố vào tháng 7, Samsung Engineering cũng đã và đang hết sức cố gắng trong việc tìm ra giải pháp cho nhiều vấn đề môi trường khác nhau trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Long An.

Ông cho biết đặc tính của các dự án môi trường có sức ảnh hưởng rất lớn. Các dự án môi trường sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và đưa Long An trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn hơn, mang lại hiệu quả kinh tế to lớn. Samsung Engineering sẽ xem xét hỗ trợ kỹ thuật toàn diện và đầu tư tích cực tại tỉnh Long An.

Đồng thời, ông Han Sangdeog cũng cho biết, Công ty Samsung Engineering đang lên kế hoạch về chương trình giáo dục cho học sinh trên địa bàn tỉnh Long An liên quan đến việc bảo vệ môi trường và hy vọng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh trong những vấn đề này.

 ssubndt3.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chia sẽ để hiện thức hóa những mục tiêu đã xác định trong thu hút đầu tư và cải thiện được chất lượng môi trường đầu tư của tỉnh theo hướng thân thiện, an toàn và hiệu quả, Long An cam kết tập trung phát triển xã hội gắn liền với phát triển kinh tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực: đầu tư hạ tầng giao thông, y tế, môi trường. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh quan điểm Long An kiên quyết không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu các sở ngành phối hợp chặt chẽ, cung cấp các dữ liệu cần thiết liên quan đến các vấn đề về môi trường để Công ty Samsung Engineering cùng với tỉnh thực hiện nghiên cứu và cung cấp các giải pháp cụ thể. Hai bên sẽ cùng hợp tác để xác định các vấn đề và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề liên quan đến môi trường tại tỉnh Long An thông qua việc khảo sát thực địa. Tỉnh Long An sẽ giới thiệu một số dự án cần giải pháp công nghệ và đầu tư để tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng giải pháp và tính khả thi.

 ssubndt4.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út tặng quà lưu niệm cho Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung Engineering (SECL) - Han Sangdeog./.

Quang Vinh


Quang Vinh
Tin khác
1 2 3 4 5  ...