image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ NGOẠI VỤ THÁP TÙNG ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA TỈNH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC
Lượt xem: 53

Từ ngày 22/4 - 26/4/2024, Đoàn công tác của tỉnh Long An do Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út làm Trưởng đoàn đi thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư, thúc đẩy hợp tác tại Hàn Quốc. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của tỉnh Long An. Tham gia cùng Đoàn công tác có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Ngoại vụ - Lê Hoàng Thanh cùng lãnh đạo sở ngành có liên quan. 

Anh-tin-bai

Đoàn công tác tỉnh Long An tại Hàn Quốc

Trong ngày đầu tiên vừa đến Hàn Quốc, Đoàn công tác đã diện kiến Cựu Tổng thống Hàn Quốc - Lee Myung Bak tại Thủ đô Seoul. Phát biểu trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út đã chuyển lời thăm hỏi của Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và bày tỏ vinh dự của Đoàn công tác khi được diện kiến Ngài Cựu Tổng thống - Lee Myung Bak. Đồng thời mong muốn với tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng, và sự gắn bó đầy nghĩa tình của Cựu Tổng thống - Lee Myung Bak và Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Long An và các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc sẽ được vun vén ngày càng bền chặt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, tạo ra nhiều “lợi ích” cho doanh nghiệp hơn nữa, góp phần tô thắm và hiện thực hóa mối quan hệ “Đối tác Chiến lược toàn diện” giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út (thứ 2 từ phải qua) và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh – Nguyễn Thanh Hải (bìa phải) thăm và làm việc với Cựu Tổng thống - Lee Myung Bak

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc với mục tiêu tăng cường xây dựng mối quan hệ thường xuyên, khai thác hiệu quả tầm ảnh hưởng từ các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Long An cũng như kết nối các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc đến Long An tìm hiểu môi trường đầu tư và thúc đẩy hợp tác phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội; đồng thời tiếp tục quan tâm hỗ trợ, bảo vệ cộng đồng người lao động Long An tại Hàn Quốc.

Anh-tin-bai

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc tại Đại sự quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Ngày 23/4/2024, Đoàn công tác đã có buổi thăm và làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Jeju, Hàn Quốc. Buổi làm việc diễn ra trong bầu không khí trang trọng, hữu nghị và hợp tác chặt chẽ. Tại buổi làm việc, hai địa phương đã trao đổi nhiều vấn đề quan trọng trong việc chia sẻ kinh nghiệm về công tác tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương,  học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu từ nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư nước ngoài. Hai bên đã thảo luận về định hướng hợp tác toàn diện trong tương lai, tạo cơ sở tiền đề quan trọng trong thúc đẩy hợp tác ở lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, du lịch, giáo dục và đào tạo nguồn lao động chất lượng cao, đầu tư sân golf đẳng cấp quốc tế…

Anh-tin-bai

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc tại Văn phòng Chính quyền tỉnh Jeju

Ngày 24/4/2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải cùng Đoàn công tác tỉnh Long An đã đến thăm, làm việc với Thị trưởng thành phố Seogwipo. Tại buổi làm việc, Ngài thị trưởng - Lee Jong Woo gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Long An đã dành thời gian đến thăm và làm việc tại Seogwipo.

 

Anh-tin-bai

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với Thị trưởng thành phố Seogwipo, tỉnh Jeju

Ngày 25/4/2024, Đoàn công tác tỉnh Long An đã đến thăm, làm việc và khảo sát tại Trung tâm phát triển thành phố quốc tế tự do Jeju (JDC). Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được JDC giới thiệu về cơ cấu tổ chức, phân khu chức năng, cơ chế và chính sách hỗ trợ đầu tư trong đặc khu kinh tế tự do Jeju. Đây là mô hình phát triển tiên tiến, có thể áp dụng cho các khu công nghệ cao tại Long An trong tương lai. JDC đã trình bày thông tin chi tiết về dự án Tổ hợp công nghệ và dự án thành phố giáo dục quốc tế tại Jeju. Bên cạnh đó, JDC đã chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao. Đây là những thông tin quý báu giúp Long An nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư.

Anh-tin-bai

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc tại trụ sở văn phòng JDC

 Ngày 26/4, tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Hội nghị Xúc tiến đầu tư - tiềm năng và cơ hội thu hút đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng diễn ra thành công. Đây là sự kiện điểm nhấn trong chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài tại Hàn Quốc lần này của Đoàn công tác tỉnh Long An, đánh dấu bước tiến mới trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư chất lượng từ Hàn Quốc.

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út phát biểu khai mạc hội nghị

Anh-tin-bai

 

Đoàn công tác tỉnh Long An chứng kiến doanh nghiệp Việt Nam trong tỉnh và Hàn Quốc trao ý định thư hợp tác

Hội nghị xúc tiến đầu tư Long An tại Hàn Quốc ghi dấu sự kết thúc thành công chuyến công tác của Đoàn công tác tỉnh Long An. Thông qua chuyến làm việc lần này đã mở ra nhiều kết quả tích cực, mở ra một giai đoạn phát triển mới tốt đẹp cho quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc và quan hệ hợp tác phát triển giữa tỉnh Long An với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc./.

Quang Vinh
Quang Vinh
Tin khác
1 2 3 4 5  ...