image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Sở Ngoại vụ tỉnh Long An tham dự tiếp Công ty TNHH Vina Eco Board đến chào xã giao
Lượt xem: 31
Ngày 15/3/2024, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH Vina Eco Board đến chào xã giao và trao đổi về việc xây dựng vùng nguyên liệu tại địa phương  

Tiếp và làm việc với đoàn có có Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út; Giám đốc Sở Ngoại vụ - Lê Hoàng Thanh cùng lãnh đạo sở ngành có liên quan.

 

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi chào xã giao

Công ty TNHH Vina Eco Board hiện đang có nhà máy sản xuất ván gỗ nhân tạo tại huyện Bến Lức. Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Công ty - Etsuya Yasui gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho công ty hoạt động tốt trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Ông cho biết, sau đại dịch Covid-19, hiện nay tình hình sản xuất công ty đang trên đà phục hồi tốt. Hiện tại trên thị trường nguồn nguyên liệu đầu vào, giá cả còn tăng, cùng với thị trường ván gỗ ép hiện nay cũng gặp sự canh tranh lớn. Từ thực tế đó, công ty mong muốn ký kết với các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là việc hợp tác trồng rừng và thu mua nguồn nguyên liệu gỗ từ các loại cây, như: Keo lai, tràm bông vàng và các loại cây tạp để công ty có nguồn nguyên liệu ổn định phục vụ cho sản xuất kinh doanh.

Vừa qua, công ty đã đến khảo sát tại Lâm trường Vĩnh Lợi và Lâm trường Thạnh Hóa của Công ty TNHH MTV Nông Lâm sản Long An và bước đầu nhận định có thể trồng các loại cây phù hợp để làm nguyên liệu sản xuất.

Anh-tin-bai

Chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được hoan nghênh đoàn công tác đã đến làm việc tại tỉnh và thăm hỏi tình hình sản xuất của công ty. Bí thư Tỉnh ủy cho biết hiện nay, tỉnh đang quản lý diện tích đất công trồng rừng lớn, trong đó có Công ty TNHH MTV Nông Lâm sản Long An; do đó, phía Công ty Vina Eco Board cần chủ động liên hệ trực tiếp với các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý đất công của tỉnh để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đặc biệt nghiên cứu giống cây phù hợp với đặc tính từng vùng đất, có năng suất cao, nghiên cứu đa dạng hóa nguồn nguyên liệu, kết hợp thu tín chỉ cacbon. Từ đó giúp hình thành các vùng nguyên liệu ổn định, lâu dài cho công ty phát triển sản xuất, kinh doanh. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ công ty hoạt động tốt nhất./.

Quang Vinh

Tin khác
1 2 3 4 5  ...