image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tiếp Đoàn Phòng Công nghiệp Thương mại thành phố Okayama đến tìm hiểu thông tin kết nối hợp tác
Lượt xem: 65
Được sự cho phép của UBND tỉnh, ngày 08/5/2023, Sở Ngoại vụ cùng lãnh đạo đại diện Sở ngành gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý khu kinh tế dự buổi tiếp và làm việc với ông Kentaro Mori, Phó Chủ tịch Phòng Công nghiệp Thương mại thành phố Okayama cùng doanh nghiệp tỉnh Okayama Nhật Bản đến kết nối hợp tác, tìm hiểu đầu tư với tỉnh Long An.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo và đại diện sở ngành thông tin về những nội dung mà đoàn quan tâm trên các lĩnh vực xử lý rác thải, giảng dạy tiếng Nhật, đưa lao động của tỉnh sang làm việc tại thành phố Okayama.

 tcntmokyama1.png

(Lãnh đạo sở ngành chụp hình lưu niệm cùng đoàn)

Đại diện đoàn ông Kentaro Mori, Phó Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại thành phố Okayama cho biết mong muốn kết nối mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Long An và thành phố Okayama, Nhật bản thông qua ký kết bản ghi nhớ hợp tác với thành phố Okayama làm tiền đề thúc đẩy đầu tư và trao đổi kinh tế giữa các công ty ở thành phố Okayama và tỉnh Long An trong thời gian tới trên lĩnh vực xử lý rác thải, rác thải nhựa. Trong năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, phía thành phố Okayama mong muốn tỉnh có thể chia sẻ những hoạt động, sự kiện nhân kỷ niệm các hoạt động này để có thể tham gia trong điều kiện có thể. Đề nghị tỉnh Long An cung cấp thông tin về các dự án xử lý rác thải để các doanh nghiệp của thành phố Okayama nghiên cứu khả năng đầu tư thành lập nhà máy xử lý. Đặc biệt việc tái chế rác thải nhựa. Đây cũng là điểm khởi đầu cho việc trao đổi kinh tế. Thúc đẩy việc mở trung tâm giảng dạy tiếng Nhật tại tỉnh, mở rộng khả năng đưa lao động sang làm việc tại thành phố Okayama, mở rộng những nội dung mà hai bên quan tâm hợp tác nhằm tăng cường giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa tỉnh Long An và tỉnh Okayama.

 Thay mặt Đoàn công tác thành phố Okayama đã ghi nhận và đánh giá cao những thông tin do sở ngành trao đổi thảo luận tại buổi làm việc và ghi nhận những đề xuất cho những nội dung dự kiến hợp tác giữa tỉnh Long An và thành phố Okayama trong thời gian tới./.

 

Thái Hòa 


Thái Hòa
Tin khác
1 2 3 4 5  ...