image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tuyển dụng, phân bổ và thực hiện chính sách tinh giản biên chế
Lượt xem: 227
Thực hiện kiến nghị của Hội đồng nhân dân tỉnh tại Báo cáo về kết quả giám sát công tác tuyển dụng, phân bổ và thực hiện chính sách tinh giản biên chế công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Long An, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện như sau:
1. Đối với việc tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển công chức, viên chức còn thiếu biên chế cho những cơ quan, đơn vị và địa phương khi có nhu cầu và đủ điều kiện, nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao:

Các sở, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố còn thiếu so với chỉ tiêu biên chế: rà soát Đề án vị trí việc làm  được phê duyệt để chủ động xây dựng kế hoạch tuyển dụng vị trí còn thiếu theo quy định (đảm bảo lộ trình tinh giản biên chế dến năm 2021) .

2. Đối với việc tuyển dụng kế toán cho các trường đạt chuẩn:

Giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND huyện, thị xã thành phố chủ động bố trí kế toán trường học chuyên trách thuộc thẩm quyền quản lý tại các trường cần đạt chuẩn theo quy định hoặc trường có khối lượng công việc lớn; đối với các trường còn lại thực hiện kế toán kiêm nhiệm. Trường hợp thiếu kế toán thì tiếp nhận kế toán dôi dư khi sáp nhập các trường theo Đề án số 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy, không tuyển dụng mới.

3. Đối với việc tham mưu UBND tỉnh ban hành các cơ chế thu hút nhân tài đối với ngành Y tế:

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch tổ chức tuyển dụng (thi tuyển, xét tuyển) các vị trí còn thiếu theo quy định của ngành Y tế, nhất là đội ngũ bác sĩ theo chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra (chỉ tiêu số bác sĩ/vạn dân); Đồng thời chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và Sở Tài chính tổ chức triển khai thực hiện rà soát, khảo sát nhu cầu, xây dựng kế hoạch tổ chức xét thăng hạng chức danh viên chức nghề nghiệp chuyên ngành y tế theo quy định tại Thông tư số 29/2017/TT-BYT ngày 10/7/2017 của Bộ Y tế và Công văn số 1912/UBND-THKSTTH ngày 11/5/2018 của UBND tỉnh nhằm khuyến khích, động viên đội ngũ nhân viên ngành Y tế.

4. Đối với đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập y tế sau khi thực hiện sáp nhập theo Đề án số 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy:

UBND tỉnh đã phê duyệt đề án vị trí việc làm một số cơ quan, đơn vị (12 đề án vị trí việc làm công chức, 08 đề án vị trí việc làm các đơn vị sự nghiệp). Đối với các đơn vị chưa phê duyệt đề án vị trí việc làm, nhất là các đơn vị sự nghiệp công lập ngành y tế thì khẩn trương thực hiện, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu, trình UBND tỉnh phê duyệt để làm cơ sở cho việc triển khai kế hoạch tuyển dụng.

5. Việc tổ chức bồi dưỡng cho các cơ quan, đơn vị trong xây dựng và ban hành đề án vị trí việc làm; tổ chức, bố trí các lớp bồi dưỡng tại các địa phương để thuận lợi cho giáo viên trong việc đi lại:

Giao Sở Nội vụ tổ chức để các sở, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố rà soát, đăng ký nhu cầu bồi dưỡng; tổng hợp, đề xuất cụ thể.

Yêu cầu thủ trưởng cơ quan, đơn vị nêu trên triển khai thực hiện nghiêm túc.

                                                                                                 Kim Hạnh

Kim Hạnh
Tin khác
1 2