image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Long An thúc đẩy Chuyển đổi số toàn diện
Lượt xem: 29
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An phối hợp các doanh nghiệp công nghệ số tổ chức khai mạc triển lãm, trưng bày, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số và Họp mặt đại diện Tổ công nghệ số cộng đồng.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Khai mạc triển lãm, trưng bày, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số

Đây là năm thứ hai tỉnh Long An tổ chức triển lãm, trưng bày, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số. Với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”,  Triển lãm đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ số phục vụ phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh.

Ông Hồ Văn Dân - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An cho biết: "Hy vọng sự kết nối hôm nay cũng sẽ giúp các doanh nghiệp công nghệ số xác định tầm nhìn, định hướng phát triển; cũng như giúp cải tiến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công cuộc chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển xã hội số trong thời gian tới."

Triển lãm năm nay có chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”

Năm 2022, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh xếp thứ 10/63 tỉnh, thành trong cả nước. Chỉ số Cải cách hành chính năm 2022 xếp thứ 8/63 tỉnh, thành trong cả nước. Đánh giá cao kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa ghi nhận, biểu dương vai trò quan trọng của Tổ công nghệ số cộng đồng.

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo: "Một trong những nhân tố quan trọng góp phần đạt được kết quả trên là sự đóng góp tích cực của các Thành viên thuộc 996 Tổ công nghệ số cộng đồng.Tôi đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp công nghệ số thường xuyên đào tạo, tập huấn, cung cấp tài liệu, hỗ trợ Tổ công nghệ số cộng đồng hoạt động tốt hơn"

Tại chương trình, nhiều nhiều tham luận về sản phẩm công nghệ như Trung tâm Điều hành thông minh của tỉnh; Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm mTRACE; Mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng , vv..cũng được trình bày.  

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại triễn lãm

Ông Nguyễn Bá Luân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An cho biết: "Thời gian tới Sở TTTT sẽ tiếp tục tham mưu thúc đẩy hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh, để thực hiện mục tiêu này Sở TTTT hướng đến tăng cường năng lực, thiết lập công cụ số, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ công nghệ số cộng đồng hoạt động."

Triển lãm lần này như bức tranh đa màu sắc về giải pháp, sản phẩm công nghệ số, đó là tâm huyết, là trí tuệ của các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực về công nghệ thông tin. Sự kiện đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của UBND tỉnh trong việc tập hợp, tổ chức lực lượng thực hiện hiệu quả công cuộc chuyển đổi số toàn dân, toàn diện trên địa bàn tỉnh.

Triển lãm, được diễn ra từ ngày 10/10 đến ngày 12/10/2023 tại sảnh trong Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh. Mong rằng sẽ có được sự quan tâm, thu hút  của người dân, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, góp phần đưa tiến trình chuyển đổi số của tỉnh./.


Ban biên tập