image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Lưu ý thực hiện nội dung liên quan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra
Lượt xem: 52
Thực hiện vai trò thành viên Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) đối với người trên địa bàn tỉnh Long An, theo chức năng nhiệm vụ, Sở Ngoại vụ lưu ý thực hiện một số nội dung sau:
​"Tiếp tục thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số: 254/VPCP- QHQT, ngày 03/02/2020, và văn bản số 401/LS-QHLS Bộ ngoại giao về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo nội dung trên của 02 văn bản chỉ đạo tạm thời: Chưa cho người nước ngoài ở Trung quốc nhập cảnh vào Việt Nam theo các mục đích lao động, kinh doanh, du học sinh, thăm thân, việc riêng… Người nước ngoài đến Việt Nam từ những nước khác (không phải Trung quốc) nếu đã từng ở Trung quốc trong vòng 14 ngày trước khi vào Việt nam cũng sẽ tạm thời chưa được giải quyết nhập cảnh thời điểm thực hiện từ ngày 05/02/2020; Thời gian ngừng áp dụng sẽ thông báo sau.

Trong thời gian này không khuyến khích giao lưu các hoạt động với phía Trung Quốc, các Sở ngành, địa phương phối hợp tuyên truyền phòng chống và ngăn chặn việc công dân của tỉnh tự do sang Trung Quốc để tìm kiếm giao dịch việc làm.

vIRUS.jpeg

Tăng cường giám sát công dân, lao động Trung Quốc sinh sống, làm việc  trên địa bàn tỉnh về quê ăn tết nay trở lại Việt Nam, khuyến cáo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An tạm thời cho phép các chuyên gia, nhân viên là người Trung Quốc làm việc tại các công ty doanh nghiệp (đang nghỉ tết Âm lịch tại Trung Quốc) không quay trở lại công ty làm việc. Trong trường hợp phát sinh các vấn đề về dịch bệnh liên quan đến người nước ngoài ở Việt Nam, cần báo ngay cho Sở Ngoại vụ, để kịp thời phối hợp xử lý.

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của tỉnh tạm thời chưa cho người nước ngoài ở Trung Quốc nhập cảnh vào địa bàn tỉnh Long An theo các mục đích lao động, kinh doanh, du học sinh, thăm thân…(mang ký hiệu LĐ, DN, DH, TT, VR). Tăng cường giám sát công dân, lao động Trung Quốc sinh sống, làm việc tại Việt Nam về quê ăn tết nay trở lại Việt Nam, khuyến cáo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An tạm thời thực hiện tốt các biện pháp và thời gian cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế cho các chuyên gia, nhân viên là người Trung Quốc làm việc tại các công ty, doanh nghiệp sau khi quay trở lại làm việc, cần báo ngay cho Sở Ngoại vụ để kịp thời phối hợp xử lý.

Người nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn tỉnh Long An với mục đích ngoại giao, công vụ sẽ được giải quyết nhập cảnh bình thường sau khi được kiểm tra y tế tại các cửa khẩu và đảm bảo điều kiện để nhập cảnh. Khuyến cáo người dân không nên đi đến các vùng đang có dịch cũng như những trường hợp đang ở vùng dịch có nhu cầu đến hoặc trở về Long An, đặc biệt lưu ý đối với các trường hợp lao động tại Trung Quốc.

Khuyến cáo các doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản thực hiện nghiêm việc cách ly người làm việc và nhân viên của doanh nghiệp mình trở về từ Hàn Quốc và Nhật Bản theo hướng dẫn của Bộ Y tế trước tình hình dịch bệnh đang có xu hướng bùng phát tại hai nước này.

Đặc biệt, hiện nay có một số trường hợp người nước ngoài có cả người (Trung Quốc) nhập cảnh vào Campuchia, sau đó qua Việt Nam bằng đường bộ qua các cửa khẩu, kể cả lối mở đường mòn, đề nghị các cơ quan bảo vệ Biên giới, các huyện, thị xã biên giới quan tâm quản lý số đối tượng này".

 

Thái Hòa (Sở Ngoại vụ)

Thái Hòa