image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Sở Ngoại vụ tỉnh Long An tham dự tiếp Đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, Đài Loan và SAIGONTEL đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An
Lượt xem: 33
Sáng ngày 19/01/2024, Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) cùng các đối tác trong liên minh xanh gồm các doanh nghiệp Hoa Kỳ và Đài Loan đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An.

DSC_0155.JPG

Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn; Giám đốc Sở Ngoại vụ - Lê Hoàng Thanh cùng lãnh đạo sở ngành có liên quan.

DSC_0160.JPG 

Ông Lê Hoàng Thanh – Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh trình bày định hướng thu hút các nguồn lực hỗ trợ địa phương về lĩnh vực tăng trưởng xanh thu hút đầu tư công nghệ cao đặc biệt là công nghệ bán dẫn.

 DSC_0178.JPG

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được cho biết mong muốn của tỉnh đối với các doanh nghiệp là nhận được sự hỗ trợ giúp Long An xây dựng phát triển các khu công nghiệp theo đúng định hướng Net Zero carbon; hỗ trợ Long An đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho việc đầu tư theo đúng định hướng công nghệ cao.

Đại diện các doanh nghiệp cho biết, sản xuất xanh là một trong những chương trình hành động cụ thể để giúp giảm phát thải nhà kính, hướng đến mục tiêu cam kết lâu dài của Việt Nam tại COP26. Đặc biệt, đối với địa phương có tỷ lệ khu/cụm công nghiệp phát triển cao như tỉnh long an, với ưu điểm về tiềm lực kinh tế và vị trí phát triển của tỉnh Long An đối với vùng Đông Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung, Long An là địa phương phù hợp thúc đẩy tăng trưởng xanh, thí điểm triển khai tín dụng xanh.

DSC_0172.JPG 

Đoàn doanh nghiệp làm việc tại tỉnh Long An

SAIGONTEL và nhóm đối tác giới thiệu và đề suất các giải pháp giúp tỉnh nâng cao vị thế trong lĩnh vực tăng trưởng xanh và chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu. Đồng thời trao đổi kinh nghiệm của các nước tiên tiến đối với lĩnh vực quy hoạch, giảm phát thải đến năm 2050, huy động các nguồn lực hỗ trợ giải pháp công nghệ, quỹ tín dụng xanh, các cơ sở pháp lý, chính sách nhằm thúc đẩy việc phát triển bền vững. Tư vấn quy hoạch phát triển năng lượng sạch trong các khu công nghiệp tại tỉnh. Lựa chọn danh mục các khu công nghiệp thí điểm triển khai chương trình phát triển năng lượng sạch, ứng phó với quy định "thuế carbon".

Bên cạnh đó, xây dựng các giải pháp giúp Long An tăng cường cơ hội thu hút đầu tư các ngành công nghiệp công nghệ cao và vi mạch bán dẫn.

 DSC_0182.JPG

UBND tỉnh Long An và SAIGONTEL ký kết biên bản ghi nhớ trong việc xúc tiến, mời gọi các dự án đầu tư vào lĩnh vực tăng trưởng xanh của tỉnh

DSC_0184.JPG 

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và SAIGONTEL ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp cùng thảo luận và ký kết biên bản ghi nhớ trong việc xúc tiến, mời gọi các dự án đầu tư vào lĩnh vực tăng trưởng xanh của tỉnh và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực.

 DSC_0174.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp đã giúp tỉnh có cách nhìn khái quát hơn trong quá trình phát triển kinh tế. Tỉnh trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp và sẽ có định hướng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế thời gian tới. Sau buổi làm việc, tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch với lộ trình cụ thể, thực hiện hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh hiệu quả, bền vững./.

Quang Vinh


Quang Vinh
Tin khác
1 2 3 4 5  ...