image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Đoàn thanh niên tình nguyện tỉnh Chungcheonam-do (Hàn Quốc) đến hoạt động tình nguyện tại tỉnh Long An
Lượt xem: 235
Được sự cho phép của UBND tỉnh và thực hiện Kế hoạch của Tỉnh đoàn, từ ngày 10-16/8/2017, đoàn thanh niên học sinh tỉnh Chungcheongnam-do (Hàn Quốc) đã có các hoạt động giao lưu văn hóa, tình nguyện tại trường THPT Thủ Thừa, trường tiểu học Mỹ Thạnh A huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

          Trong hoạt động lần này, đoàn thanh niên học sinh của tỉnh Chungcheongnam-do đưa 16 học sinh và 03 cán bộ phụ trách thuộc trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Chungcheongnam-do đến Long An tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện và giao lưu văn hóa với học sinh của trường THPT Thủ Thừa như sơn cổng trường, trồng hoa, sinh hoạt các bài hát, bài múa, các trò chơi dân gian, dạy ngôn ngữ, giao lưu ẩm thực,… của hai nước Việt Nam-Hàn Quốc. Đoàn đến thăm và sinh hoạt cộng đồng với các em học sinh tiểu học của trường Mỹ Thạnh A. Bên cạnh đó, để tìm hiểu thêm về nét văn hóa trong sinh hoạt của các gia đình Việt Nam, các bạn học sinh của tỉnh Chungcheongnam-do còn được đưa về ở tại nhà 4 em học sinh của trường THTP Thủ Thừa, đây được xem là một trong các hoạt động được các bạn học sinh của tỉnh Chungcheongnam-do yêu thích. Ngoài ra, các bạn học sinh của tỉnh Chungcheongnam-do còn được tham quan tìm hiểu một số địa danh của tỉnh như Khu công viên tượng đài Long An trung dung kiên cường toàn dân đánh giặc, Bảo tàng Long an, và lăng Nguyễn Huỳnh Đức…

dtnccon20171.jpg 

(Lễ đón tiếp đoàn thanh niên tình nguyện tỉnh Chungcheonam-do (Hàn Quốc)

Hoạt động của đoàn thanh niên học sinh của tỉnh Chungcheongnam-do đến tỉnh Long An là một trong những hoạt động giao lưu quốc tế thanh niên được tổ chức hàng năm, luân phiên tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh nhân dịp hè và hoạt động này đã diễn ra năm nay là năm thứ 12. Đây là dịp để các bạn học sinh của tỉnh được tiếp cận với học sinh nước ngoài, được giao lưu, học hỏi, kết bạn, được hiểu biết thêm các giá trị về văn hóa truyền thống của bạn, đồng thời là cơ hội để các bạn học sinh trong tỉnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người của quê hương Long An và trải nghiệm, tích lũy những kỹ năng trong hoạt động giao lưu quốc tế.

dtnccon20172.jpg 

(Ông Nguyễn Hoài Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao quà lưu niệm cho Đoàn thanh niên tình nguyện tỉnh Chungcheonam-do (Hàn Quốc)

Tỉnh Chungccho heongnam-do là tỉnh có mối quan hệ hợp tác với tỉnh Long An và các hoạt động này nằm trong các nội dung mà hai bên thống nhất triển khai thực hiện hàng năm. Việc tổ chức các hoạt động giao lưu giữa thanh niên hai tỉnh Long An và Chungcheongnam-do đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của hai địa phương nói riêng và mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc nói chung ngày càng phát triển./.

​​Thanh Huyền​

Thanh Huyền