image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác của tỉnh Long An đến thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao Pan-Gyo và Liên minh các doanh nghiệp Châu Á (ABA)
Lượt xem: 61
Ngày 19/11/2019, đoàn công tác của tỉnh Long An do ông Phạm Văn Rạnh, Ủy Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn cùng với các sở ngành và một số doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh đã đến thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao Pan-Gyo (Pangyo Techno Valley) và Liên minh các doanh nghiệp Châu Á (ABA)

Trong buổi sáng, đoàn đã đến tham quan, khảo sát, tìm hiểu thông tin tại Khu Công nghệ cao Pan-Gyo, thuộc tỉnh Geyonggi-do. Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe ông Kee-Joon, Kim, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Viện Khoa học và Kinh doanh Gyeonggi-do, cơ quan quản lý Khu Công nghệ cao Pangyo giới thiệu về lịch sử hình thành, các hoạt động chính và một số kết quả của Khu Công nghệ cao Pangyo. Theo đó, Pangyo được chính thức khởi công xây dựng từ năm 2005 với tổng diện tích khoảng 66 ha. Dự án này là nổ lực của chính phủ Hàn Quốc và tỉnh Geyonggi-do trong việc phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ và nguồn nhân lực nhằm đi đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đến nay, Khu Công nghệ cao đã trở thành một biểu tượng về sự phát triển công nghệ của Hàn Quốc, nơi tập trung bộ phận nghiên cứu phát triển của hầu hết các tập đoàn công nghệ lớn của đất nước Hàn Quốc. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Rạnh đánh giá cao mô hình phát triển và sự thành công của Khu Công nghệ cao Panyo. Ông Rạnh cũng cho rằng tỉnh Long An có nhiều điều kiện phù hợp để xây dựng một khu công nghệ tương tự như có vị trí địa lý gần Tp. Hồ Chí Minh, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, kết nối với khu vực và quốc tế, có nguồn nhân lực dồi giàu và có chất lượng cao,… Ông Rạnh mong muốn qua buổi làm việc này, Cơ quan quản lý Khu Công nghệ cao Pangyo sẽ cùng hỗ trợ chính quyền tỉnh Long An, các nhà đầu tư Hàn Quốc và Việt Nam trong việc xây dựng một dự án tương tự trên địa bàn tỉnh trong tương lai.

 DCTLAHQ1120191.jpg

Quan cảnh buổi làm việc với Cơ quan quản lý Khu Công nghệ Pan-gyo

Sau buổi làm việc với Cơ quan quản lý Khu Công nghệ Pan-gyo, đoàn đã được đưa đi tham quan và làm việc thực tế với 2 doanh nghiệp đang hoạt động rất thành công tại đây là Công ty Smilegate và Công ty Solid. Trong khi Smilegate là một quỹ đầu tư mạo hiểm hỗ trợ khởi nghiệp đối với các dự án công nghệ, thì Solid là một công ty công nghệ thông tin hàng đầu có hoạt động rộng khắp trên các lĩnh vực sản xuất và đời sống. Cả hai doanh nghiệp này đều đã vươn tầm hoạt động ra nước ngoài và có dự án tại Việt Nam. Tại các buổi làm việc này, đoàn công tác của tỉnh Long An được tìm hiểu thêm về cách thức tổ chức hoạt động, vai trò và sự tương tác giữa chính quyền và tư nhân trong việc đầu tư, tổ chức quản lý Khu Công nghệ cao Pan-gyo.

DCTLAHQ1120192.jpg 

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với công ty công nghệ Solid

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã có buổi gặp mặt và xúc tiến đầu tư với hơn 30 doanh nghiệp của Liên minh các doanh nghiệp Châu Á (ABA) tại Seoul, Hàn Quốc. Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Rạnh đã giới thiệu về môi trường đầu tư của tỉnh Long An, về tình hình đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Long An và mời gọi các doanh  nghiệp của ABA đến Long An đầu tư, làm ăn. Dự kiến trong thời gian tới đây, ABA sẽ phối hợp với một số nhà đầu tư trong nước nghiên cứu triển khai mô hình Khu Công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Long An

Quốc Thịnh