image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Đón tiếp đoàn đại biểu tỉnh Chungcheongnam-do đến thăm và làm việc
Lượt xem: 120
Thực hiện chủ trương của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Ngoại vụ đã thực hiện đón tiếp Đoàn công chức Bộ phận Hỗ trợ doanh nghiệp và Quan hệ quốc tế tỉnh Chungcheongnam-do (Hàn Quốc) do ông Hong, Man-pyo, Giám đốc phụ trách Châu Á làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Long An từ ngày 18/4/2017 đến ngày 19/4/2017.

​​chungnam 1.jpg

Làm việc tại Cảng Quốc tế Long An

Trong thời gian đoàn thực hiện chuyến công tác, Sở Ngoại vụ đã phối hợp với các ngành liên quan giới thiệu đến đoàn một số địa điểm và khu vực quy hoạch nông nghiệp của tỉnh. Trong ngày làm việc đầu tiên ngày 18/4/2017, đoàn đã đến thăm và khảo sát thực địa Cảng quốc tế Long An của tập đoàn Đồng Tâm, được đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Quản lý và khai thác Cảng Quốc tế Long An (LAIP) giới thiệu khái quát về cảng Long An khả năng phát triển và tiếp nhận hàng hóa xuất nhập khẩu của toàn tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đoàn công chức Bộ phận Hỗ trợ doanh nghiệp và Quan hệ quốc tế tỉnh Chungcheongnam-do cũng đã giới thiệu sơ lược về các thông tin tình hình của tỉnh cũng như một số cảng biển mà Chungcheongnam hiện có, đề xuất sẽ thúc đẩy tạo quan hệ hợp tác giữa các cảng biển trong thời gian tới.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn tham quan vùng trồng thanh long và Công ty TNHH MTV Sản xuất rượu thanh long tại huyện Châu Thành, thăm mô hình sản xuất rượu từ thanh long của ông Chung Jea-min (Công ty TNHH chế biến rượu táo Apple Wine của tỉnh Chungcheongnam-do) đang thực hiện đặt tại Sở Công Thương tỉnh Long An.

Qua chuyến thăm thực tế, ông Hong, Man-pyo, Giám đốc phụ trách Châu Á, Bộ phận Hỗ trợ doanh nghiệp và Quan hệ quốc tế tỉnh Chungcheongnam-do (Hàn Quốc) ghi nhận những phát triển của tỉnh Long An, đặc biệt là mô hình sản xuất rượu, mứt từ thanh long là một trong những bước thành công cụ thể trong việc hợp tác giữa hai tỉnh và đề xuất có thể sử dụng rượu thanh long được chế biến theo công nghệ này thành quà tặng có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước..

Được sự ủy quyền của UBND tỉnh ngày 19/4/2017, ông Đỗ Thành Sơn, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã chủ trì tổ chức buổi làm việc, trao đổi thông tin giữa đoàn đại biểu tỉnh Long An và Đoàn cán bộ Bộ phận Hỗ trợ doanh nghiệp và Hợp tác quốc tế tỉnh Chungcheongnam-do (Hàn Quốc). Buổi làm việc có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn và Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tại buổi hội đàm hai bên đã thống nhất các nội dung thời gian qua đã thực hiện, những thuận lợi, khó khăn và một số lĩnh vực chưa thực hiện được. Trong thời gian tới hai bên sẽ báo cáo lãnh đạo hai tỉnh cho phép tiếp tục triển khai các lĩnh vực gồm trao đổi cán bộ công chức về hành chính công, nông nghiệp, ngoại ngữ; Trao đổi đoàn giao lưu hoạt động thanh niên tình nguyện; Hỗ trợ tỉnh Long An trong việc hình thành trung tâm nghiên cứu nông nghiệp công nghệ cao; Hỗ trợ Long An công nghệ chế biến rượu từ trái thanh long, nhà máy sản xuất rượu mang thương hiệu Gò Đen; Tiếp nhận công chức của tỉnh Chungcheongnam-do đến học tập; Tham gia sự kiện Triển lãm nhân sâm quốc tế tại tỉnh Chungcheongnam-do.

 ​chungnam 2.jpg

Làm việc với các sở, ngành tỉnh Long An

Kết thúc cuộc họp hai bên thống nhất đề xuất một số nội dung và sẽ báo cáo lãnh đạo tỉnh của mỗi bên, sau đó thông tin lại những nội dung hợp tác đưa vào kế hoạch sẽ triển khai trong thời gian tới gồm có: lĩnh vực trao đổi công chức, lĩnh vực hợp tác xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh hợp tác phát triển, hỗ trợ Long An phát triển nông nghiệp, lĩnh vực hoạt động thanh niên tình nguyện, lĩnh vực văn hóa, du lịch và hợp tác kết nối phát triển văn hóa, thương mại. Đặc biệt tỉnh Chungcheongnam-do mời đoàn của lãnh đạo cùng các doanh nghiệp của tỉnh Long An đến tham dự Hội chợ triển lãm nhân sâm (Từ ngày 22/09/2017 đến 23/10/2017).​