image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác của tỉnh Long An đến thăm và làm việc với một số tập đoàn, tổ chức kinh tế tại Hàn Quóc
Lượt xem: 875
Ngày 18/11/2019, đoàn công tác của tỉnh Long An do ông Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn cùng với các sở ngành và một số doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh đã đến thăm và làm việc với một số tập đoàn và tổ chức kinh tế tại Hàn Quốc.

​​Tại buổi làm việc với tập đoàn Samsung, đoàn đã được tham quan, khảo sát một số mô hình, tiện ích nhà thông minh, khu chung cư thông minh do Tập đoàn Samsung nghiên cứu thực hiện. Các tiện ích này nhằm tăng cường khả năng kết nối đa phương tiện trong việc quản lý tòa nhà, quản lý căn hộ, mang đến nhiều sự tiện lợi hơn cho người dùng.

Sau buổi làm việc tại Tập đoàn Samsung, đoàn đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn KT, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc với doanh số 20 tỷ USD/năm. Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn KT, ông Kim Young Woo, Phó Tổng Giám đốc cấp cao của Tập đoàn đã giới thiệu một số công nghệ hiện đại của Tập đoàn, bao gồm công nghệ 5G, các ứng dụng vào Đô thị thông minh, nông trại thông minh, nhà máy thông minh và chính phủ điện tử. Được biết, Tập đoàn KT cùng với Viện Kinh tế xanh, Công ty Lavifoods của Việt Nam đang phối hợp nghiên cứu đầu tư dự án tại tỉnh Long An với mong muốn ứng dụng những công nghệ mới nhất của tập đoàn vào việc phát triển công nghiệp, nông nghiệp và chính quyền thông minh tại tỉnh Long An.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá rất cao năng lực của Tập đoàn KT cũng như khả năng thành công trong việc phối hợp giữa Tập đoàn KT và các đối tác triển khai dự án tại tỉnh Long An. Chính quyền tỉnh Long An cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động đầu tư, làm ăn của Tập đoàn tại tỉnh Long An.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Long An đã đến thăm và làm việc với Liên đoàn quốc gia Hợp tác xã Hàn Quốc (NACF) và Tập đoàn nông nghiệp Hàn Quốc (Nonghyup). Tại buổi làm việc, đoàn được giới thiệu về lịch sử hình thành, quá trình phát triển, các nội dung hoạt động chính của Nonghyup. Phát biểu tại sự kiện, Viện Kinh tế xanh đã đặt ra một số vấn đề cụ thể, đề nghị phía Nonghuyp và NACF cùng nghiên cứu, phối hợp thực hiện tại Việt Nam mà trước hết là với các dự án cả Viện Kinh tế xanh tại tỉnh Long An. 

Cũng trong ngày 18/11, đoàn đã đến tham quan, khảo sát và làm việc với Chợ đầu giá hoa tươi (AT Center), chợ Đầu mối và đấu giá rau quả (Garak). Qua buổi làm việc, ông Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cho biết đây là những mô hình chợ nông sản rất phù hợp với điều kiện của tỉnh Long An, góp phần nâng cao giá trị nông sản và công tác quản lý thương mại nông sản cho không chỉ tỉnh Long An mà cả khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Hiện nay tỉnh Long đã có dự án chợ đầu mối nông sản, nên tỉnh rất hoan nghênh và sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc cùng phối hợp thực hiện dự án và áp dụng mô hình này vào địa phương.

Theo chương trình, ngày 19/11/2019, đoàn công tác của tỉnh Long An sẽ tiếp tục đến thăm và làm việc với Khung công nghệ cao Panyo Valley và xúc tiến, mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư vào các dự án công nghiệp, dự án công nghệ cao tại tỉnh Long An

Quốc Thịnh