image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác của tỉnh Long An đi thăm và làm việc tại Nhật Bản
Lượt xem: 120
Thực hiện kế hoạch số 3260/KH-UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh, từ ngày 06/11 đến ngày 10/11/2022, đoàn công tác của tỉnh Long An do ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã lên đường đi thăm và làm việc tại Nhật Bản. Ngày 07/11/2022, đoàn đã đến thăm và khảo sát tại nhà máy của tập đoàn IHI.

dctnb11-20221.jpg

Đoàn công tác tỉnh Long An được nghe giới thiệu về Tập đoàn IHI

Tại buổi làm việc, đoàn đã được đại diện của Tập đoàn IHI giới thiệu tổng quan về Tâp đoàn. Theo đó, Tập đoàn IHI, trước đây gọi là Công ty TNHH Công nghiệp nặng Ishikawajima – Harima, là một tập đoàn chuyên sản xuất tàuđộng cơ máy baybộ tăng áp cho ô tô, máy công nghiệp, nồi hơi trạm điện và các cơ sở khác, cầu treo và máy móc liên quan đến vận tải khác. Được thành lập từ năm 1853 với cơ sở ban đầu là xưởng đóng tàu Ishikawajim tại Tokyo, đến nay IHI đã trở thành một công ty toàn cầu với hệ thống trên 259 công ty hợp nhất, và trên 27.500 nhân viên trên toàn thế giới. 

dctnb11-20222.jpgnhà máy sản xuất dầm hộp của Tập đoàn IHI

Tập đoàn IHI đã chính thức đầu tư vào Việt Nam từ năm 2002 trong một dự án ODA của chính phủ Nhật Bản. Đến nay, các hoạt động của IHI tại Việt Nam đã trãi dài trên nhiều lĩnh vực, từ dự án tân trang hệ thống đường sắt đến công trình xây dựng cầu đường lớn, từ việc thiết kế các tàu chở hàng đến các phương tiện chuyên chở ngoài khơi. Các dự án này đã góp phần rất lớn cho sự phát triển chuỗi cung ứng sản xuất và hạ tầng xã hội của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đánh giá cao năng lực và những thành tựu của Tập đoàn IHI. Ông Nguyễn Văn Út cho biết tỉnh Long An đang trong giai đoạn tập trung phát triển công nghiệp, đặc biệt là hạ tầng công nghiệp, hạ tầng giao thông. Do đó, các sản phẩm của Tập đoàn IHI rất cần thiết đối với nhu cầu của địa phương. Ông Út kỳ vọng trong thời gian tới, Tập đoàn IHI sẽ có nhiều hoạt động đầu tư, hợp tác cụ thể tại địa phương. Về phía địa phương, chính quyền tỉnh Long An cam kết hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động của công ty khi đến đầu tư, hợp tác tại Long An.    

dctnb11-20223.jpg 

Đoàn công tác tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn IHI

Cũng trong chương trình khảo sát tại Tập đoàn IHI lần này, đoàn công tác của tỉnh Long An đã đi tham quan khu vực sản xuất các sản phẩm công nghiệp nặng của IHI, cụ thể là nhà máy chế tác các sản phẩm dầm hộp công suất lớn, dùng trong các công trình cảng biển, cầu đường. 

Quốc Thịnh 


Quốc Thịnh