image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh Long An tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh
Lượt xem: 147
Chiều ngày 22/02/2017, tại trụ sở UBND tỉnh Long An đã tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) tại Thành phố Hồ Chí Minh do ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện JETRO Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đến thăm và trao đổi về khả năng hợp tác xúc tiến đầu tư vào tỉnh Long An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Được và đại diện lãnh đạo một số sở ngành liên quan đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Takimoto Koji cám ơn lãnh đạo tỉnh Long An đã dành thời gian để tiếp đoàn. Ông cho biết trọng tâm hoạt động của JETRO trong thời gian tới tại Việt Nam là thúc đẩy các hoạt động đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam, đẩy mạnh mậu dịch hai chiều giữa Nhật Bản và Việt Nam. Long An là một tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi và hạ tầng công nghiệp tương đối hoàn chỉnh, sẽ là điều kiện rất tốt để thu hút đầu tư đối với các nhà đầu tư Nhật Bản. Ngoài ra, ông Takomoto Koji cũng giới thiệu Công ty TNHH Liên doanh Hiraiwa là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà xưởng công nghiệp. Hiện nay công ty Kiraiwa đang có những bước đầu tiếp cận các đối tác Việt Nam với định hướng cùng phối hợp xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp tại tỉnh Long An.

 

 Tiep JETRO.jpg

 Quang cảnh bu​ổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự hỗ trợ của JETRO đối với các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại với các doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của JETRO trong thời gian tới. Riêng đối với công ty xây dựng Hiraiwa, ông Được đề nghị công ty nên thành lập 1 đơn vị có tư cách pháp nhân tại Long An nhằm tạo thuận lợi cho việc hoạt động, kinh doanh tại địa phương. Ông khẳng định quan điểm của lãnh đạo tỉnh là luôn hỗ trợ và đồng hành với các doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp làm ăn, kinh doanh tại Long An.

            Quốc Thịnh (Sở Ngoại vụ)

Quốc Thịnh