image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh Long An tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp và hợp tác lao động của Nhật Bản
Lượt xem: 140
Sáng ngày 14/8/2017, UBND tỉnh đã tổ chức buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp và hợp tác lao động của Nhật Bản do ông Kinouchi Hitoshi, giáo sư của Đại học Tokai làm trưởng đoàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Được và đại diện lãnh đạo một số sở ngành liên quan đã tiếp đoàn.

tdnnvldnb1.jpg 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã đưa ra 03 đề xuất cụ thể mà tỉnh Long An đang mong muốn được hợp tác với các đối tác Nhật Bản, bao gồm: kêu gọi các nhà đầu tư, nhà khoa học Nhật Bản hỗ trợ Long An trong việc nâng cao kỹ thuật canh tác, chế biến đối với các loại nông sản chủ lực của tỉnh như thanh long, chanh, chuối, khóm, bò thịt,…; đào tạo ngồn nhân lực của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp để làm việc trong các trang trại tại Long An hoặc Nhật Bản, đưa sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đi vào thị trường Nhật Bản.

Ông Kinouchi Hitoshi cho biết đã đi khảo sát một số địa phương ở Đồng bằng Sông Cửu Long và nhận thấy đất đai và nguồn nước ở đây rất trù phú. Nhật Bản có lợi thế lớn về nông nghiệp kỹ thuật cao nhưng việc triển khai các dự án ở nước ngoài còn ít; do đó, tìm năng hợp tác của hai bên là rất lớn và cũng rất khả thi. Ông cũng cho biết thêm là các thành viên trong đoàn công tác lần này đang nghiêm túc xây dựng các chương trình hợp tác mà ông gọi là "sản xuất bởi người Nhật tại Việt Nam" với tinh thần kết hợp kỹ thuật của Nhật Bản và tài nguyên đất đai cùng nguồn nhân lực của Việt Nam. Riêng về vấn đề hợp tác lao động trong nông nghiệp thì theo ông, hiện nay Nhật Bản đang gặp khó khăn lớn do việc thiếu hụt lao động trong lĩnh vực nông nghiệp. Bản thân trang trại của ông cũng đang hợp tác rất có hiệu quả với 01 kỹ sư của Việt Nam trong suốt 6 năm qua.

 image (26).jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Được tặng quà lưu niệm cho ông Kinouchi Hitoshi

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Masayuki Abe, Giám đốc Công ty Đào tạo nhân lực VCI, Giám đốc Văn phòng Thông tin về Nông nghiệp Việt Nam (VAIO) cho biết trong thời gian qua, VCI đã đưa gần 250 kỹ sư có trình độ cao trên các lĩnh vực của Việt Nam đi tu nghiệp và làm việc tại Nhật Bản. Thời gian tới đây VCI sẽ tập trung vào nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp để tiếp tục đưa sang Nhật Bản làm việc. Trong tương lai, đây sẽ là nguồn nhân lực có chất lượng cao để phục vụ phát triển nông nghiệp Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất tiếp tục kết nối, xúc tiến các nội dung hợp tác về nông nghiệp và lao động trong thời gian tới. Sau chương trình làm việc tại UBND tỉnh Long An, đoàn công tác tiếp tục đi khảo sát thực tế mô hình trồng thanh long và nhà máy chế biến thanh long tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An./. 

            Quốc Thịnh (Sở Ngoại vụ)

Quốc Thịnh