image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
​Ban hành Chương trình Tiếng Việt Cho Người Việt Nam ở Nước ngoài.
Lượt xem: 75
​Chương trình tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành tại Thông tư 28/2018/TT-BGDĐT ngày 26/11/2018.

Chương trình được thiết kế theo 03 trình độ, 06 bậc với thời lượng của mỗi bậc là 220 giờ. Trong đó, trình độ sơ cấp gồm bậc 1 và bậc 2, trình độ trung cấp gồm bậc 3 và bậc 4; trình độ cao cấp gồm bậc 5 và bậc 6.

Bậc 1 hướng tới mục tiêu giúp người học hiểu và sử dụng được các cấu trúc ngôn ngữ quen thuộc, sử dụng được những từ ngữ cơ bản đáp ứng nhu cầu giao tiếp cụ thể như giới thiệu về nơi sinh sống, người thân, bạn bè…

bhctdtv20181.jpg 

(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Ở bậc cao nhất - bậc 6, người học hiểu được hầu hết các văn bản nói và viết một cách dễ dàng. Tóm tắt được các nguồn thông tin nói hoặc viết, sắp xếp và trình bày lại một cách logic, diễn đạt trôi chảy và chính xác, phân biệt được những khác biệt tinh tế về ý nghĩa và ngữ dụng trong các tình huống phức tạp.

Chương trình Tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài được ban hành nhằm tạo cơ sở chung cho việc xây dựng, phát triển, cập nhật tài liệu dạy học và tổ chức hoạt động dạy học, kiểm tra, đánh giá năng lực sử dụng tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần giữ gìn, phát triển, quảng bá tiếng Việt và bản sắc văn hóa của người Việt Nam, giữ gìn và phát triển tinh thần hướng về quê hương, đất nước của người Việt Nam ở nước ngoài.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 11/01/2019./.

 

Thanh Huyền