image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
GẦN 1500 CÔNG DÂN VIỆT NAM TỪ NƯỚC NGOÀI VỀ NƯỚC AN TOÀN
Lượt xem: 74
Trong vòng 1 tuần từ ngày 2-9/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại điện Việt Nam tại nước ngoài và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phôi hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 1500 cóng dân Việt Nam từ các nước các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Pháp, Hoa Kỳ, Malaysia và Canada về nước.

Cụ thể, có gần 300 công dân Việt Nam từ UAE, 240 công dân Việt Nam từ Pháp, hơn 340 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ, hơn 270 công dân Việt Nam từ Malaysia và 276 công dân Việt Nam từ Canada, đã được đưa về nước an toàn. Hành khách trên các chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi (trong đó có cả trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi), người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Cán bộ của các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước sở tại đã tới sân bay để hỗ trợ công dân làm các thủ tục lên máy bay.

a5.jpg 

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tể trong suốt chuyên bay. Ngay sau khi hạ cánh xuỗng các sân bay Việt Nam, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trước đó, trên một số chuyến bay đi đón công dân Việt Nam, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã vận chuyển các công dân nước ngoài về nước; trong chuyến bay tới Pháp, hãng vận chuyễn các thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và Nhân dân Pháp. Theo tinh thần chủ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức nhiều chuyếnn bay đưa công dân Việt Nam về nước. Ngay sau khi hạ cánh tại Việt Nam, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều được kiểm tra sức khoẻ và cách ly tập trung theo quv định. Những trường hợp phát hiện dương tính với SAR-CoV-2 được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng.

 a4.jpg

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, năng lực cách ly của các địa phương, các cơ quan chức năng Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không trong nước tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước.

Quang Vinh