image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Sở Ngoại tham dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 của Bộ Ngoại giao
Lượt xem: 54
Sáng 19/12, Lãnh đạo Sở Ngoại vụ cùng trưởng, phó phòng tham dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 do Bộ Ngoại giao tổ chức. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với chủ đề “Phát huy vai trò tiên phong, xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”.


hngbbng20231.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Tỉnh ủy Long An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được chủ trì.

Thời gian qua, công tác đối ngoại và ngoại giao đã bám sát đường lối đối ngoại theo Đại hội XIII của Đảng, các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất là các chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc; đồng thời, phát huy mạnh mẽ bản sắc "ngoại giao cây tre Việt Nam".

Các hoạt động đối ngoại, nhất là đối ngoại cấp cao diễn ra rộng khắp các châu lục và tại nhiều diễn đàn, cơ chế đa phương quan trọng. Nhờ đó, củng cố vững chắc hơn cục diện đối ngoại rộng mở, thuận lợi cho giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; huy động các nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển KT-XH và nâng cao vị thế của đất nước.

 

z4992325932192_a27f61b63e3640577d8e4f84617d81b0.jpg

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Tỉnh ủy Long An

Hội nghị tập trung thảo luận, làm rõ các chuyển động mang tính bước ngoặt, các xu hướng và đặc điểm của cục diện thế giới mới; nhìn nhận thấu đáo các vấn đề cơ bản của quan hệ quốc tế hiện đại. Đồng thời, nhìn lại, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả, thành tựu về đối ngoại và ngoại giao đã đạt từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII và rút ra các bài học kinh nghiệm.

Từ đó, đề ra nhiệm vụ trọng tâm, biện pháp đổi mới mạnh mẽ tư duy, cách nghĩ, cách làm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao song phương và đa phương; ngoại giao chính trị, kinh tế, văn hóa, thông tin đối ngoại, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và bảo hộ công dân.

Đặc biệt, hội nghị thảo luận việc triển khai, cụ thể hóa các chủ trương, định hướng lớn về đối ngoại mà Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành trong nửa đầu nhiệm kỳ khóa XIII.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian thảo luận sâu, rộng phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng ngành Ngoại giao, nhất là những vấn đề then chốt như công tác cán bộ, xây dựng Đảng, cơ chế chính sách về đối ngoại, đổi mới lề lối làm việc với quyết tâm xây dựng ngành Ngoại giao vững mạnh toàn diện, hiện đại.

z4992325923884_1380445e6284946db15772dfe667450b.jpg

Hội nghị diễn ra bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp

Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao - Bùi Thanh Sơn khẳng định, chủ đề và nội dung của Hội nghị Ngoại giao lần này là những vấn đề rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Ngoại giao từ nay đến hết nhiệm kỳ khóa XIII.

Kết quả của hội nghị không chỉ định hướng cho công tác của ngành Ngoại giao trong 2 đến 3 năm tới mà còn là một bước chuẩn bị cho tổng kết 40 năm triển khai đường lối đối ngoại của thời kỳ đổi mới và xây dựng nội dung đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XIV./.

 Quang Vinh


Quang Vinh
Tin khác
1 2 3 4 5  ...