image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Chuyên gia nước ngoài của Trường đại học Waterloo (Canada) đến nghiên cứu thiết kế nhà chống lũ tại huyện Tân Hưng
Lượt xem: 133
Được sự cho phép của UBND tỉnh, từ ngày 22/02/2017 đến ngày 23/02/2017, bà Elizabeth C. English, chuyên gia nghiên cứu thiết kế mẫu nhà ở của trường đại học Waterloo (Canada) đến khảo sát thực địa nhà ở của các hộ dân vùng lũ tại các xã Vĩnh Lợi, Vĩnh Đại, Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng với mục đích tìm hiểu thực trạng về tình hình các nhà dân bị ảnh hưởng nước lũ dâng nhằm tìm ra các giải pháp hỗ trợ các hộ dân thiết kế xây dựng nhà ở tránh bị ngập lũ, và thích ứng với biến đổi khí hậu.

cgdhwtl1.jpg

(Bà Elizabeth C. English giới thiệu mô hình nhà chống lũ cho lãnh đạo huyện và địa phương)

Bà Elizabeth C. English là trưởng nhóm các chuyên gia kỹ thuật quốc tế đang thực hiện dự án xây dựng các chiến lược thích ứng biến đổi khí hậu được tài trợ bởi tổ chức Đối tác Chống chịu toàn cầu, một sáng kiến của Quỹ Rockefeller, Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Cơ quan hợp tác Phát triển quốc tế Thụy Điển (Sida) và Tập đoàn Bảo hiểm Zurich. Tại cuộc gặp giới thiệu với lãnh đạo huyện Tân Hưng và lãnh đạo các xã liên quan về các mô hình nhà chống lũ, bà English giới thiệu các biện pháp thực hiện chiến lược mà nhóm của bà đang nghiên cứu, cải tiến đã và đang thực hiện xây dựng tại các nước Jamaica, Costa Rica, Thái Lan, Ấn Độ,…và đặc biệt là nghiên cứu mô hình nhà tự chống chịu với mực nước dâng của lũ bằng phương pháp tự nâng cao và hạ xuống theo đỉnh lũ đã được áp dụng tại Hà Lan cách đây hơn 40 năm, tiến tới thiết kế mô hình nhà chống lũ cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

cgdhwtl2.jpg 

(Bà Elizabeth C. English đến khảo sát thực tế các ngôi nhà chống lụ tại các hộ dân tại xã Vĩnh Châu A)

Trong ngày 22 và 23/02/2017, bà English đã đến khảo sát nhà ở một số hộ dân bị ảnh hưởng tại các vùng lũ, các nhà hiện hữu tại địa phương có nguy cơ bị ảnh hưởng đỉnh lũ cho các năm tiếp theo, đồng thời ghi nhận những dữ liệu sơ bộ để đưa vào nghiên cứu, thiết kế thí điểm mô hình nhà chống lũ. Theo đó, nếu điều kiện cho phép, trước mắt trong năm 2017 nhóm của bà English sẽ tiến hành xây dựng 01 căn nhà theo mô hình này, đánh giá những hiệu quả về khả năng tự nâng theo đỉnh lũ, đánh giá tính hợp lý, giá trị sử dụng, chi phí ước tính xây dựng cho … từ đó nhóm của bà sẽ tiến hành nhân rộng xây dựng cho các hộ bị ảnh hưởng trong vùng lũ.

Thái Hòa 

Thái Hòa