image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh Long An tiếp và làm việc với Công ty International Energy Resources
Lượt xem: 131
Sáng ngày 21/3/2017, UBND tỉnh Long An đã có buổi làm việc với đoàn công tác của công ty International Energy Resources, Hoa Kỳ do ông David Chin, Trưởng Bộ phận phát triển kinh doanh khu vực Châu Á làm trưởng đoàn. Ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp đoàn

 image (19).jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông David Chin bày tỏ lòng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Long An đã dành thời gian để tiếp đoàn. Ông cho biết mục đích của đoàn công tác là muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án nhà máy xử lý rác thải theo công nghệ 4D của Hoa Kỳ, theo đó công ty International Energy Resources đang tìm kiếm đối tác có năng lực, có quỹ đất và nguồn rác thải để tiến hành ký kết hợp tác, phía International Energy Resources sẽ góp vốn và công nghệ để thực hiện dự án, nếu điều kiện phù hợp, công ty sẵn sàng đầu tư thực hiện toàn bộ dự án tại tỉnh Long An.

image (24).jpg

Lãnh đạo UBND tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn công tác của công ty International Energy Resources

          Ông Nguyễn Văn Tiều, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu về hoạt động đầu tư nhà máy xử lý rác thải tại tỉnh Long An, ông cho biết hiện nay địa phương đang có 8 dự án được cấp phép trong lĩnh vực xử lý rác thải công nghiệp (3 dự án đã đi vào hoạt động), và 2 dự án xử lý rác thải dân dụng (1 dự án đã đi vào hoạt động), do đó khi tất cả các dự án này đi vào hoạt động, công suất xử lý rác sẽ thừa khả năng cung cấp rác của địa phương và vùng phụ cận, do đó, chủ trương hiện nay của địa phương là không chấp nhận thêm dự án đầu tư trong lĩnh vực xử lý rác thải.

          Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Được cho biết tuy địa phương không chấp nhận thêm các dự án xử lý rác thải, nhưng nếu công ty International Energy Resources có công nghệ xử lý rác thải hiện đại, giá trị sử dụng và kinh tế cao thì địa phương sẵn sàng hỗ trợ kết nối công ty với các chủ đầu tư các dự án xử lý rác thải đã được cấp phép trên địa bàn tỉnh để cùng phối hợp thực hiện.

          Cũng trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến khả năng mở rộng sản xuất sản phẩm phân hữu cơ vi sinh và mở rộng diện tích sản xuất lúa sạch sử dụng nguồn phân hữu cơ vi sinh cùng phương pháp hiện đại, công nghệ cao của công ty Sơn Thủy, một doanh nghiệp theo đoàn. Theo đó thì việc ứng dụng công nghệ cao, sạch vào sản xuất nông nghiệp rất phù hợp với chủ trương của địa phương. Lãnh đạo tỉnh và các cấp, các sở ngành sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng các hoạt động sản xuất theo đúng quy định của pháp luật. 

Quốc Thịnh 

Quốc Thịnh